Cách làm mứt mận thơm ngon

Cùng tham khảo những hướng dẫn làm mứt mận thơm ngon nhé các bạn. Đang mùa mận, chỉ cần vài thao tác đơn giản chị em có thể tạo nên món mứ...

Cùng tham khảo những hướng dẫn làm mứt mận thơm ngon nhé các bạn. Đang mùa mận, chỉ cần vài thao tác đơn giản chị em có thể tạo nên món mứt hấp dẫn với vị chua chua, ngọt ngọt. Mứt mận ăn với bánh mỳ rất hợp, có thể trở thành một món ăn sáng ngon tuyệt cho cả nhà.

Nguyên liệu làm món mứt mận

  • Mận quả: 1kg (chọn mận chín vừa quả rắn không mềm)
  • Đường: 0,5kg (đường vàng sẽ thơm và đậm)
  • Vôi, phèn chua, muối, gừng, vani

Cách làm món mứt mận thơm ngon

- Gừng rửa sạch để cả vỏ giã nhỏ vắt bỏ bớt nước (1/2 dùng trong quá trình ướp; 1/2 khi sên sẽ cho vào)
- Mận rửa sạch dùng dao mũi nhọn khía quanh quả thả vào nước muối nhạt ngâm 1h. Hoà vôi với nước để lắng chắt lấy nước trong, vớt mận từ nước muối vào ngâm nước vôi trong qua đêm (10h). Vớt mận ra rửa lại nhiều lần cho sạch nước vôi. Đun sôi nước với chút phèn chua cho mận vào trần qua đổ ra rửa lại rồi đem phơi nắng 1 buổi (5h).
- Ướp 1 lớp mận 1 lớp đường và gừng thêm chút vani ướp đến khi đường tan khoảng 10h. ( nếu kiểm tra đường chưa hoàn toàn cũng kg sao khi đun sẽ tan hết)
- Cho mận lên bếp đun sôi thì chắt 2/3 số nước mận trong nồi ra (nước này sẽ là siro mận) tiếp tục đun đến khi nước gần cạn vặn nhỏ lửa cho nốt số gừng còn lại và chút muối vào dùng muôi dẹt đảo đều nhẹ tay cho mận cạn hết nước lúc này mận sẽ trong và dẻo là đc, để nguội bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu bạn muốn mận khô và dẻo hơn nữa thì sau khi sên đc đem phơi nắng (mình phơi trong mâm đậy lồng bàn để đảm bảo vệ sinh) hay sấy trong lò (130độ - 60').
LƯU Ý: Mận sẽ khô dẻo nhưng kg hoàn toàn giống mứt mận chúng ta mua đâu nhé vì nếu mận thật giòn là có phụ gia rồi.
Thường thì mình sẽ ngâm nước vôi trong buổi tối hôm trước sáng hôm sau trần qua với phèn chua rồi phơi nắng buổi chiều ướp đường để qua đêm ngày hôm sau nữa thì sên.
Nguồn : sưu tầm facebook

Chủ bút: Tự Nấu Món Ngon

Tự nấu món ngon - Cập nhật nhanh nhất các món ăn hằng ngày ngon, dễ làm. Hướng dẫn cách chế biến nhanh các món ngon, độc, lạ, hấp dẫn cho gia đình.

Có thể bạn sẽ thích